XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG NHẬT BẢN

xuat khau lao dong Dai Loan

Đồng " Yên Nhật" sẽ tăng mạnh vượt đồng Đôla vào năm 2016

Theo Bloomberg, chấm dứt đợt sụt giá đến 32 xác suất so với USD Mỹ trong vòng 4 năm qua, yen Nhật (JPY) trong năm 2016 đủ lực để vượt xa tất cả các đồng tiền khác. Tăng trưởng thặng dư tài khoản vãng lai sẽ khiến ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) bớt khả năng làm suy yếu tỷ giá thông qua gói kích thích tiền tệ, thay vào đó, chính phủ sẽ ngày càng dựa nhiều vào chi tiêu và cải cách để thúc đẩy nền kinh tế 

                           
Đồng Yên Nhật sẽ tăng mạnh vượt đồng Đô la năm 2016

“Chúng tôi cho rằng đồng Yên sẽ mạnh hơn đô la Mỹ. Chúng tôi không kỳ vọng chuyện BOJ sẽ ban bố các biện pháp nới lỏng mới trong năm 2016 ” , chuyên gia về chiến lược tiền tệ Calvin Tse thuộc ngân hàng Morgan Stanley ở New York (Mỹ) nói.
“Yên Nhật” sẽ tăng mạnh vượt đồng USD

“Trong năm tới, Yên Nhật sẽ biến thành đồng tiền mạnh nhất trong nhiều đồng tiền của các quốc gia thuộc Nhóm 10 (G-10) . Kỳ vọng JPY tiếp tục mất giá vì chính sách nới lỏng tiền tệ là chuyện hơi khó” , người hàng đầu bộ phận ngiên cứu thị trường Nhật Bản Tohru Sasaki ở nhà băng JPMorgan Chase nhận định. G-10 bao gồm các quốc gia : Bỉ, Ý, Canada, Pháp, Đức, Hà Lan, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Anh, Mỹ và Nhật Bản.

So với tháng 9 vừa qua , hiện giờ có gấp đôi số chuyên gia dự đoán JPY sẽ leo đến 120 JPY ngang giá 1 USD vào cuối năm 2014 . mặc dù vậy , quan điểm chung của giới chuyên gia tài chính hiện giờ vẫn là nội tệ Nhật Bản sẽ ở cận mức thấp nhất trong vòng 13 năm, với 125,86 JPY đổi được 1 đô la hồi tháng sau . Hôm 8.12, 123,16 JPY ngang giá 1USD

Nhà băng Morgan Stanley dự báo yên Nhật sẽ mạnh lên đến 115 JPY đổi được 1 đô la vào cuối năm 2013 , trong khi ngân hàng JPMorgan Chase cho hay 110 JPY sẽ ngang giá 1 đô la vào cùng thời điểm. Đây là hai dự báo tham vọng nhất về giá trị của yên Nhật trong số 50 dự đoán của các chuyên gia tiền bạc do Bloomberg khảo sát. 

Tỉ giá yên nhật Hiện tại 

Trung bình , các chuyên gia cho biết giá trị JPY dao động trong khoảng từ 110 đến 135 JPY đổi được 1 USD . Đây là dự đoán trái với diễn biến của yên Nhật kể từ năm 1976 đến nay, khi đồng tiền này chỉ dao động trong một khoản hẹp chênh lệch 10 JPY.
Tag : Tin Tức
0 Komentar untuk "Đồng " Yên Nhật" sẽ tăng mạnh vượt đồng Đôla vào năm 2016"

Back To Top