XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG NHẬT BẢN

xuat khau lao dong Dai Loan

Tại sao Đài Loan lại trở thành thị trường XKLĐ số 1 tại Việt Nam?

Trong nhiều năm trở lại đây, Đài Loan luôn giữ vị trí đứng đầu về số lượng lao động Việt Nam nhập cảnh, chiếm đến hơn 60% tổng lượng lao động nước ta đi làm việc tại nước ngoài. Vậy điều gì đã khiến cho xuất khẩu lao động Đài Loan được nhiều người lựa chọn và tin tưởng như vậy? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.



- Chi phí đi xuất khẩu lao động Đài Loan thấp hơn nhiều so với các thị trường khác trong khu vực như: Hàn Quốc, Nhật Bản,...

- Thị trường này dễ tính hơn nhiều so với các thị trường khác, không đòi hỏi quá cao về vấn đề bằng cấp hay kinh nghiệm làm việc của lao động.

- Văn hoá, phong tục tập quán, thời tiết của Đảo Ngọc có khá nhiều nét tương đồng với Việt Nam vì vậy các ứng viên sẽ rất dễ dàng hoà nhập với cuộc sống nơi đây.

- Công việc của XKLĐ Đài Loan khá đơn giản, không yêu cầu tay nghề, có nhiều cơ hội làm thêm, thu nhập ổn định và khá cao từ 15 đến 20 triệu đồng/tháng. Nếu chăm chỉ tăng ca, làm thêm thì mức thu nhập như XKLĐ Nhật Bản là không khó.

- Khi tham gia chương trình này lao động có thể gia hạn tối đa là 14 năm, trong khi đó nếu đi XKLĐ Nhật Bản, hầu hết các đơn hàng chỉ có thời hạn là 3 năm, riêng với đơn hàng xây dựng lâu nhất là 5 năm, tuy nhiên sau này lao động sẽ không thể quay trở lại Nhật sau khi hết hạn hợp đồng.
0 Komentar untuk "Tại sao Đài Loan lại trở thành thị trường XKLĐ số 1 tại Việt Nam?"

Back To Top