XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG NHẬT BẢN

xuat khau lao dong Dai Loan

Thu nhập bình quân đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc là bao nhiêu?


Một vấn đề đặt biệt luôn được người LĐ quan tâm và đặt câu hỏi: thu nhập căn bản khi đi lao động xuất khẩu ( lao động xuất khẩu ) Hàn Quốc thu lại là bao nhiêu? Số tiền còn lại sau khi đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc là bao nhiêu? thu nhập của người LĐ dựa vào vào những yếu tố nào?

                            
Lương thực lĩnh đi xuất khẩu lao động Nhật bản là bao nhiêu

Thu nhập của NLĐ tùy thuộc vào những nhân tố nào

Bài viết tiếp đến sẽ trả lời tổng thể thắc mắc mà người lao động đang quan tâm:

1. Lương cơ bản ký là bao nhiêu?

Hiện nay mức lương cho NLĐ được ký với công ty Hàn Quốc tối thiểu là 1.200.000 won – 1.600.000 won/tháng xấp xỉ 39 – 21 (triệu đồng) / tháng.

t/gian làm việc trong 1 tuần là 5 ngày, 1 ngày làm việc 8 giờ. Và mức lương này hầu như không đổi thay tại Hàn Quốc trong t.gian tới.

một ít lưu ý với NLĐ Việt Nam là đây là mức lương tối thiểu mà lao động nhận được , tùy vào vị trí công việc mà mức lương tháng mỗi người là không giống nhau và công nhân Hàn Quốc sẽ được trả lương tháng cao hơn . do đó , người LĐ VN không nên khúc mắc về mức lương chênh lệch này và hoàn toàn an tâm sẽ đạt được lương tháng tối thiểu theo quy trình chính phủ Hàn Quốc.

Lương của người lao động sẽ được triển khai theo luật lao động Hàn Quốc, thu nhập tối thiều tính theo giờ làm việc , mỗi giờ làm việc là 6030 won. 1 tuần làm việc 5 ngày, 1 ngày lầm việc 8 giờ.

2. Thực lĩnh người LĐ nhận được bao nhiêu tiền?

thực tiễn , khoản lương căn bản mà người lao động thu lại là lương cơ bản trừ đi các khoản tiền sinh hoạt tại Hàn Quốc như sau: Thuế, bảo hiểm, phí sinh hoạt nội trú. kinh phí ăn uống người lao động phải tự túc để có thể tiết kiệm 1 cách triệt để. Sau khi trừ đi toàn thể chi phí NLĐ thu được số lương thực lĩnh là: 800.000 – 1.000.000 won/ tháng.

Vậy là , mỗi tháng NLĐ tại Hàn Quốc để ra được 15.000.000 – 20.000.000 đồng. Đây là khoản mức lương chưa tính làm tăng ca ngoài giờ, hoặc các ngày lễ tết. Nếu có mức lương riêng, thì khoản thu nhập mà người lao động có được rất tốt.

Tóm lại, thu nhập xuất khẩu lao động Hàn Quốc khá cao thông dụng khoảng từ 25 – 29 (triệu đồng) / tháng.

3. Mức mức lương làm ngoài giờ ngoài giờ

Đối với trường hợp, người lao động đăng kí làm ngoài giờ ngoài giờ, thì mức mức lương sẽ được cải thiện một cách đáng kể. chi tiết , ngoài giờ làm việc cơ bản ( 8 giờ/ 1 ngày) thì lương tháng ngoài giờ sẽ được tính là 150% so với lương cơ bản .

ví dụ : lương tháng tổi thiểu trong giờ làm việc làm việc là 6030 won/ tháng

mức lương làm tăng ca ngoài giờ: 6030 x 150% = 9.045 won.

Trợ cấp làm vào ngày nghỉ: Ngày nghỉ làm 5 giờ: 6030 x 5h x 150% = 45.225 won

4. Lương cơ bản phụ thuộc vào những yếu tố nào?

- dựa vào vào ngành nghề công việc : việc làm có chừng độ nguy kịch , khó nhọc , vất vả sẽ có mức thu nhập cao hơn : giàn giáo, đúc, hàn,

- tùy thuộc theo tính chất công việc : Đối với những ngành yên cầu tay nghề, kĩ thuật, chuyên môn sẽ có thu nhập cao hơn mặt bằng chung

Ví du: mộc, tiện, phay…

- dựa vào vào khu vực làm việc : tùy thuộc vào các tỉnh không giống nhau có mức thu nhập ko giống nhau : ngoại ô có mức lương thấp hơn TP .

- lệ thuộc bậc lương DN : dựa vào vào từng công ty mà NLĐ cũng nhân được những lương tháng không giống nhau .
0 Komentar untuk "Thu nhập bình quân đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc là bao nhiêu?"

Back To Top