XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG NHẬT BẢN

xuat khau lao dong Dai Loan

Mắt cận bao nhiêu thì không đủ tiêu chuẩn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản


Câu hỏi: Chào anh chị, em là Mai, em muốn đi Xuất khẩu lao động Nhật Bản nhưng mắt bị cận, anh chị cho em hỏi trường hợp của em thị lực mắt cận 2 độ Vậy là có đi lao động xuất khẩu sang Nhật Bản được không ạ? Mắt bao nhiêu trên 10 thì đạt sức khỏe đi Nhật ? Em nghe nói những tu nghiệp sinh Nhật Bản mà bị cận thì khó trúng tuyển có phải Như vậy không? Mong anh chị tương trợ em !

                          


Cán bộ tư vấn xí nghiệp xin được tư vấn cho em về vấn đề này như sau. Để mà biết được mắt cận có đi xklđ Nhật Bản được hay không em sẽ cần đi khám mắt để biết chính xác là cận bao nhiêu độ. Nhiều khi đo ở bệnh viện ở xã sẽ không đúng mực hoàn toàn. Nhất là khi em khám để đi lao động tại Nhật Bản thì càng phải cần con số đúng đắn tình hình mắt như thế nào? Theo quy chế của Bộ LĐTB-XH thì chỉ có một số bệnh viện tại Hà Lội mới được phép khám cho người đi lầm việc tại nc ngoài như BV Tràng An, Hà Lội. Ở đó các bác sĩ sẽ khám rất chặt, điều đó tốt cho người LĐ bới chỉ khi nắm rõ thực trạng đúng mực của bản thân mình, người LĐ mới có hướng khắc phục đúng cho trường hợp của bản thân.

Mắt cận 2 độ có đi được xuất khẩu lao động Nhật Bản không ?

Thị lực là nhân tố rất quan trong khi người lao động có định hướng xuat khau lao dong nhat ban (XKLD Nhật). Lúc này, lớp lao động trẻ do tiếp xúc nhiều với di động, máy tính, tivi và các đồ công nghệ khác nên rất dễ dẫn đến giảm thị lực. Do chương trình XKLD Nhật khi tham gia phải trực tiếp phỏng vấn với xí nghiệp, phải cạnh tranh theo tỷ lệ thông dụng là 1 chọi 2 hoặc 1 chọi 3 nên cụ thể thị lực kém là bất lợi không nhỏ. Chưa kể đến nhiều công việc đòi hỏi thị lực tốt như xây dựng, điện tử, dệt may,…

Nhân tố cần nắm rõ về mắt

Thị lực hoàn toàn khác với độ cận của mắt. Đối với mắt cận đeo kính 1 độ thì thị lực tương đương khoảng 5-6/10, cận 2 độ mắt có thị lực khoảng 2-4/10. Thật vậy tuyệt đối ko thể nhầm giữa thị lực của mắt và độ cận của kính, điều này rất căn bản nhưng những người lao động chưa bao giờ tiếp cận với kính rất dễ nhầm.

Nhiều công ty trong lĩnh vực tuyển dụng, đào tạo lao động đi Nhật Bản lầm việc có xu hướng tiếp nhận đại trà, tức thị lực kém vẫn nhận vào đào tạo mà không quan tâm đến việc NLĐ có xuất cảnh được hay không. Vậy thì thị lực bao nhiêu thì chúng ta nên điều trị hoặc không tham gia XKLD Nhật Bản?

Các công ty có những dự định riêng khi tuyển dụng lao động, thường tùy thuộc vào lượng lao động gia nhập kèm theo kế hoạch doanh nghiệp đưa ra khi tiếp nhận. Nếu cần người thi tuyển khi số lượng chưa đủ, các công ty môi giới s.sàng hạ thấp tiêu chí và thị lực thấp hơn quy định DN vẫn được tham gia như thông dụng. Nếu NLĐ thấy thời cơ của bản thân mình ở những ngành nghề đó vẫn rộng mở thì hoàn toàn có thể tham gia.

Các đơn về lắp ráp linh kiện điện tử thường nhu cầu mắt 8/10 trở lên

Mặt bằng chung các ngành nghề thì thị lực 6/10 hoàn toàn có khả năng tham dự thông dụng

Môt số ngành không đòi hỏi cao về thị lực như nông nghiệp, bao bì, thực phẩm,… cũng không yên cầu cao thì mắt 4/10 có thể gia nhập được.

Mắt cận quá 2/10 vẫn muốn đi xklđ Nhật phải làm sao ?
Một điều người LĐ nên lưu ý là nhiều người thị lực khá kém (chừng 2-3/10 nhưng vẫn có thể làm việc, sinh hoạt thông dụng mà không đeo kính), chính điều đó lại dễ dẫn đến hiểu lầm là mắt mình hoàn toàn thông dụng và không lo ngại gì khi tham dự. đến khi khám sức khỏe hoặc thi tuyển nhiều lần nhưng không trúng tuyển mới ngã ngửa ra do thị lực quá kém.

Còn khi mắt cận quá mà vẫn kiên tâm tham dự đi lao động sang Nhật thì mọi người có thêm chọn lựa đó là đi “mổ mắt“. lưu ý rằng không phải mắt của ai cũng mổ được. mọi người hãy ra viện mắt uy tín và khám, bác sĩ sẽ kết luận rằng mắt bạn có đủ chỉ tiêu để mổ được không? Và mổ được thì sau khi mổ đạt bao nhiêu trên 10. thông thường sau khi mổ mắt sẽ đạt 9/10 hoặc 10/10 hoàn toàn đủ lịch trình đi XKLD Nhật Bản.

lợi ích của việc mổ mắt này rất chi tiết, bởi dù gì về lâu về dài mọi người bị cận thị cũng nên đi mổ mắt nếu không mún mắt của mình ngày càng tệ, bị tác động để sức khỏe của các bộ phận khác trên cơ thể, tiếp đó là tác động đến c.sống việc làm của chính các bạn. Hơn nữa việc mổ mắt hoàn toàn giản đơn và an toàn, không như nhiều người nghĩ sẽ đau hay tác động gì tới các bộ phận khác trong cơ thể. Với trình độ y học Hiện nay, việc mổ mắt hoàn toàn đơn giản, chỉ mất 1 phút để hoàn tất quá trình mổ mắt, sau đó bạn sẽ cảm thấy mắt của mình chuyển “từ SD sang HD”.



0 Komentar untuk "Mắt cận bao nhiêu thì không đủ tiêu chuẩn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản"

Back To Top