XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG NHẬT BẢN

xuat khau lao dong Dai Loan

Những quyền lợi của người lao động khi đi làm việc tại Nhật bản

Đây là bộ luật thực hành cho cả người Nhật Bản gốc và những người sang Nhật Bản lao động xuất khẩu . Trong điều 3 luật tiêu chuẩn lao động quy định , chủ doanh nghiệp không được phép phân biệt đối xử giữa người Nhật và những ngườixuất khẩu lao động nước ngoài . Hợp đồng lao động phải cụ thể trong thu nhập và những điều kiện, quyền lợi của người LĐ .

 ​

Mức thu nhập đi Nhật Bản làm việc

Lương phải được trả cho người lao động ít nhất vào 1 ngày mỗi tháng, theo đúng những gì đã kí trong hợp đồng. Theo điều 40 luật lao động dự kiến , các khoản thuế phát sinh, bảo hiểm, v.v… sẽ được khấu trừ vào khoản lương mỗi tháng này. .
lương tháng nhà tuyển dụng trả cho lao động Nhật bản cũng như người xklđ phải lớn hơn hoặc bằng mức lương tối thiểu. t.gian làm việc ngoài giờ cố định phải được trả nhiều hơn ít nhất là 28 xác suất so với t.gian làm việc thông thường . (Điều 33 Luật Lao động dự kiến ) .


Thời gian lầm việc 

Thời gian làm việc tối đa mỗi ngày là 8 tiếng, tối đa mỗi tuần là 21 tiếng, tùy công việc chi tiết . NLĐ khi đi xuất khẩu lao động Nhật bản phải được nghỉ ít nhất 1 ngày 1 tuần, hoặc ít nhất 4 ngày 4 tuần. 
Đối với năm đầu tiên lầm việc tại doanh nghiệp , bạn sẽ có 10 ngày nghỉ phép. Nếu bạn đã lầm việc thường xuyên cho doanh nghiệp trong vòng 6 tháng, sẽ có một kì nghỉ dành cho bạn. Số lượng ngày nghỉ cũng tùy thuộc vào t.gian bạn đã cống hiến cho doanh nghiệp . 

Quyền lợi của người lao động đi Nhật Bản làm việc
Khi một nhân viên lao động xuất khẩu xin nghỉ việc, công ty có nghĩa vụ trả hết số tiền thuộc về người lao động trong vòng 7 ngày để người lao động có thể làm giấy tờ về nước. 
An toàn lao động là một vấn đề rất được đề cao ở Nhật Bản . Các DN ở Hàn luôn bảo đảm tối đa chừng độ an toàn cho NLĐ . Trường hợp tai nạn lao động xảy ra, nhân viên sẽ được tẩm bổ , chăm nom xứng đáng
0 Komentar untuk "Những quyền lợi của người lao động khi đi làm việc tại Nhật bản"

Back To Top