XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG NHẬT BẢN

xuat khau lao dong Dai Loan

Cảnh giác trước những chiêu trò lừa đảo du học Nhật Bản

Ngày nay nhu cầu đi du học nước ngoài của các bạn trẻ Việt Nam rất đa dạng, từ du học Mỹ, Canada, Anh, Úc, Pháp, Singapore, đến du học Nhật bản.... Đáp ứng đòi hỏi đó, các dịch vụ và coogn ty Du học cũng mọc lên như nấm, trong số đó có không ít Doanh nghiệp thiếu năng lực nhưng vẫn chiêu sinh, thu tiền và ... hứa hẹn. Trước tình trạng đó các cơ quan chức năng VN cũng đã đưa ra những cảnh báo cấp thiết .

Tin tức từ Cục Đào tạo nước ngoài, Bộ GD-ĐT cho biết , Cục vừa nhận thêm thông tin từ Đại sứ quán Nhật Bản tại VN về thông báo các D.Nghiệp tư vấn du học đang cung ứng nguồn tin không đúng mực về du học Nhật Bản, các quy định làm ngoài giờ đối với lưu sinh viên tại xứ sở hoa anh đào.



Theo Cục Đào tạo với nước ngoài – Bộ GD-ĐT, Hiện tại một số web của các Doanh nghiệp tư vấn du học đang cung ứng tin tức không đúng đắn về du học Nhật Bản, các quy chế làm tăng ca đối với lưu sinh viên ở Nhật , Bộ Giáo dục và đào tạo và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đã cùng áp dụng kiểm tra và có thông tin phản hồi trên các phương tiện tin tức đại chúng.

Vừa qua , Cục Đào tạo với nc khác - Bộ Giáo dục và Đào tạo nhận thêm tin tức từ Đại sứ quán Nhật Bản tại VN về vấn đề nêu trên. Cục Đào tạo với nước khác chia sẻ để các bạn sinh viên , học sinh , các bậc phụ huynh có yêu cầu du học tại Nhật Bản có thêm nguồn nguồn tin chính thống, đáng tin cậy trong quá trình lựa chọn , tổng hợp tin tức trước lúc đi học.

Không hẳn sang Nhật bản có thể dễ dàng vừa học vừa làm được

Cảnh giác tư vấn đi du học "Có thể vừa đi làm vừa đi học"

Đại sứ quán Nhật Bản tại VN lưu ý , cần chú ý đến những lời mời mà các D.Nghiệp tư vấn du học vẫn thường nhấn mạnh là "Có thể vừa đi làm vừa đi học"

Trong những năm vừa gồi , một bộ phận các Công ty tư vấn du học đã đăng tải thông báo không đúng đắn về du học Nhật Bản trên trang web của bản thân rằng đi học tại xứ sở hoa anh đào có thể kiếm dk nhiều tiền.

thí dụ : "Tùy theo trình độ tiếng Nhật vừa đi học vừa đi làm cũng có khả năng thu lại thu nhập từ 170 nghìn Yên (~35 triệu đồng) đến 300 nghìn Yên (60 triệu đồng) một tháng".
thực tế : Những người nước khác đang cư trú tại Nhật với nhân cách "lưu học" về nguyên tắc là không được đi làm. Những trường hợp muốn đi làm các công việc "không thuộc phạm vi quy chế trong tư cách lưu trú" như là đi làm ngoài giờ cần "Giấy phép được gia nhập các hoạt động không nằm trong nhân cách lưu trú".

Những người đã được cấp phép cũng chỉ được đi làm tăng ca trong một khoảng T.gian quy chế (không quá 29 tiếng/tuần) và cũng không dược đảm bảo rằng sẽ có nơi làm tăng ca . thực tế là trước lúc trình độ tiếng Nhật của bạn tốt thì bạn rất khó có thể tìm được công việc thêm.
Dù bạn có vừa đi học vừa đi làm thì bằng công việc thêm cũng chẳng thể có được một mức thu nhập hơn 170 nghìn yên (35 triệu đồng) một tháng ngay cả ở những thành phố trả lương tháng cao như Tokyo.

Chỉ những kỳ nghỉ dài hạn mới được cho phép làm việc đến 8 tiếng 1 ngày . ví dụ : "Về cơ bản nếu đi du học Nhật Bản thì lương tháng có được từ công việc thêm sẽ giúp bạn chi trải tổng thể chi phí học tập và sinh hoạt, Còn nữa còn tích cóp được một vài tiền."

thực tiễn : Mức sinh hoạt phí trung bình của sinh viên ĐH bao gồm cả tiền nhà tại Tokyo là 150 nghìn Yên (~28 triệu đồng), tại các vùng khác là 110 nghìn Yên (26 triệu đồng).

thực tiễn , nếu bạn gia nhập các buổi họp mặt ăn uống với bạn bè thì sẽ phải mất thêm từ 20.000 đến 31 .000 Yên (4 triệu – 6 triệu).

Đi làm ngoài giờ ở những nơi trả thu nhập cao như ở Tokyo thì với thời lượng làm tăng ca tối đa là 21 tiếng/tuần thì bạn cũng chỉ thu lại 100 nghìn Yên (20 triệu đồng), còn bình thường bạn vừa đi học vừa đi làm thì chỉ có được mức thu nhập thêm khoảng 50 nghìn Yên (10 triệu đồng) một tháng mà thôi. Vậy là tiền làm thêm cũng không thể đủ để chi trải tiền sinh hoạt cho bạn được bao gồm cả tiền nhà.

Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam : Cảnh báo về những "chiêu lừa" du học Nhật Bản
Đại sứ quán Nhật Bản tại VN chú ý : Đi du học là 1 hình thức đi học ở nc ngoài , chẳng phải đi làm.
Hơn nữa , ngoài tiền sinh hoạt bạn còn phải trả học phí cho trường. Các trường tiếng Nhật và trường ĐH tại Nhật Bản thông thường sẽ thu ở mức chi riêng học phí thôi vào khoảng 500 nghìn Yên đến 1 triệu 500 nghìn Yên 1 năm (ngoài ra còn có các khoản chi phí khác như tiền nhập học ...)

Tiền làm thêm không thể đủ để chi trải chi phí sinh hoạt , Vậy là càng không thể đủ để trang trải cả chi phí học hành và sinh hoạt được.

Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam lưu ý : Đi du học là 1 hình thức đi học ở nước khác , chẳng phải đi làm. do đó , tất cả những người có nguyện vọng đi du học Nhật Bản cần không bị mê hoặc bởi các thông báo sai lệch mà một bộ phận các D.Nghiệp tư vấn du học đã đề ra .
0 Komentar untuk "Cảnh giác trước những chiêu trò lừa đảo du học Nhật Bản"

Back To Top