XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG NHẬT BẢN

xuat khau lao dong Dai Loan

Sốc với hình ảnh hàng trăm học sinh Nhật Bản đọc sách ở sân bay Thái Lan

Nhật Bản từ lâu đã đã biết đến là quốc gia ham đọc sách. Các bạn trẻ Nhật luôn mang  theo quyển sách lên đọc ở mọi lúc mọi nơi. Điều này được kiểm chứng bằng hình ảnh cả trăm em học sinh ngồi đọc sách trong khi chờ lên máy bay tiếp đến .


Theo sẻ chia của một cô giáo Thái Lan, hình ảnh thầy chụp tại phòng chờ Sân bay quốc tế Chiang Mai, Thái Lan. Rất đông học sinh Nhật Bản đã có mặt tại đây . Điều đáng chú ý là thay vì lôi di động ra lướt website, xem diễn đàn hoặc trêu chat chít để "giết t/gian " thì các em lại ngồi trật tự, chú tâm đọc sách.



Các em mỗi người một chỗ, ngồi trên ghế hay ngồi bệt xuống nền nhưng đều có một điểm chung là nhìn không rời mắt khỏi cuốn sách. Các em đã tạo nên một "hiện tượng lạ" tại sân bay này.

Bàn luận với chúng tôi về hình ảnh này, chị Minh Nguyệt, sống tại Tokyo, Nhật Bản được 3 năm cho biết, không hiếm thấy cảnh đi trên tàu điện mọi người cầm sách đọc từ trẻ nhỏ đến người già.




Theo báo cáo thống kê hồi tháng một /2016, tại thư viện trường tiểu học ở thành phố Nago, tỉnh Okianawa, lượng học sinh đến mượn sách vô cùng nhiều, mặc dù thư viện này chỉ mở cửa 13 ngày trong tháng.

Trong đó, các em lớp 1 trung bình mỗi em mượn 12,3 cuốn sách/tháng . Vào những tháng cuối năm 2015 , khối lớp này mượn bình quân là 26 ,9 quyển/học sinh . Nội dung các cuốn sách các em tìm đọc từ tìm kiếm Thế giới khủng long, yêu quái cho đến sách khoa học, tìm hiểu đời sống cây cỏ, vật nuôi, lịch sử quốc gia, câu đố mẹo, thuật dọn dẹp.

Nguồn: eva.vn
0 Komentar untuk "Sốc với hình ảnh hàng trăm học sinh Nhật Bản đọc sách ở sân bay Thái Lan"

Back To Top