XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG NHẬT BẢN

xuat khau lao dong Dai Loan

Nên đi xuất khẩu lao động Singapore hay Đài Loan năm 2016

Hiện nay có rất nhiều lao động đang băn khoăn không bít nên đi lao động xuất khẩu Đài Loan hay Singapore hay một nước khác. Những suy nghĩ băn khoăn của các bạn  sẽ được bài viết này đề cập để các bạn có những thông tin tốt nhất trước khi quyết định là đi làm việc tại nước ngoài.


Nên đi lao động xuất khẩu Đài Loan hay Singapore

Thị trường xuất khẩu lao động Đài Loan

Theo số liệu thống kê của cục điều hành lao động ngoài nước thì trong các năm vừa gồi mỗi năm có khoảng hơn 15.000 lao động Việt xuất cảnh sang Đài Loan làm việc. Đây đang là thị trường lao động lớn nhất cảu Việt Nam vì đây là thị trường truyền thống của VN với lại Đài Loan cần nhiều công nhân trong nhà máy công xương không yêu cầu cao về tiếng, tay nghề, kỹ thuật… điều này rất hợp lý với lao động Việt Nam .

Thị trường xuất khẩu lao động Singapore

Singapore mới bắt đầu tiếp nhận lao động của VN từ năm 2007 cho nên nhiều lao động vẫn chưa có nhiều thông báo về thị trường này. Theo kết quả thống kê của phía Singapore thì số lượng lao động Bây giờ đang làm việc tại đây chỉ khoảng 10.000 người, cả lao động phổ thông và lao động có kỹ thuật, kỹ thuật viên. Nhưng xu thế chuyển hướng từ lao động Đài Loan sang đi lao động tại Singapore là rất lớn.

Kinh phí đi và lương tháng của lao động tại Đài Loan và Singapore thế nào?

+ Tổng chí phí đi Đài Loan bao gồm: Phí làm thủ tục giấy tờ , visa, phí ăn ở học, phí môi giới, phí khám sức khỏe … giao động từ khoảng 120 triệu - 130 triệu đồng.

+ Lương căn bản Doanh nghiệp Đài Loan trả ( chưa trừ tiền ăn ở điện nước, thuế bảo hiển và phí môi giới bên Đài Loan) là 20.008 Đài tệ/tháng (xấp xỉ với khoảng hơn 14 triệu đồng/tháng). Lương thực lĩnh ( là lương đã trừ các khoản kinh phí bên Đài Loan) còn vào khoảng 7 đến 8 triệu đồng/ tháng. Chưa cộng các khoản phí phụ cấp và làm ngoài giờ nếu có.

+ Tổng chi phí đi xuất khẩu lao động Singapore bao gồm: Phí làm thủ tục hồ sơ , visa, phí ăn ở học, phí môi giới (không có ), phí khám sức khỏe … giao động từ khoảng 110 triệu - 125 triệu đồng.

+ Lương căn bản Cty   Singapore trả ( chưa trừ tiền ăn ở điện nước, thuế bảo hiển và phí môi giới bên Đài Loan) là 1100 – 1500 đô Sing/tháng (xấp xỉ với khoảng hơn 16.5 triệu đồng -  29 triệu đồng/tháng). Lương thực lĩnh ( là lương đã trừ các khoản chi phí bên Singapore) còn vào khoảng 10 triêu - 18 triệu đồng/ tháng. Chưa cộng các khoản phí phụ cấp và làm tăng ca nếu có.

Điều kiện cần và đủ để đi xuất khẩu lao động Đài Loan hay Singapore là gì?

+ Điều kiện đi Đài loan: Không đòi hỏi bằng cấp, không đòi hỏi có thành thạo tiếng Trung ( chỉ cần giao tiếp cơ bản ). Sức khỏe không có các bệnh truyền nhiễm như: giang mai, lậu HIV, viên gan B; chiều cao nam từ 165cm nặng 56kg trở lên. Nữ cao 155 cm cân nặng 45kg trở thành ( đối với chiều cao cân nặng thì phí chủ bên Đài loan thích lấy thể hình to cao vì công việc làm bên Đài Loan cần nhiều đến sức khỏe)


+ Điều kiện đi Singapore: đòi hỏi bằng cấp tối thiểu là trung cấp, Biết giao tiếp căn bản bằng tiếng Anh hoặc tiếng Trung (Ưu tiên các bạn lao động đã đi Đài Loan về). Sức khỏe chẳng có các bệnh truyền nhiễm như: Viên gan B, giang mai, lậu HIV. Ngoại hình chiều cao nam từ 160cm nặng 50kg trở lên. Nữ cao 150 cm cân nặng 38kg trở nên ( đối với chiều cao cân nặng thì phí chủ bên Singapore không đòi hỏi khắt khe vì việc làm bên Singapore không yêu cầu thể lực nhiều.
Tag : Tin Tức
0 Komentar untuk "Nên đi xuất khẩu lao động Singapore hay Đài Loan năm 2016"

Back To Top