XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG NHẬT BẢN

xuat khau lao dong Dai Loan

Hướng dẫn lựa chọn ngành nghề đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc


Trong nhiều năm quay về đây, xklđ Hàn Quốc đã biến thành thị trưởng trọng điểm và hàng đầu về số lượng lao động VN sang lầm việc . Cùng với đó , thị trường này cũng đã nới lỏng hơn các yên cầu, điều kiện đi Xuất khẩu lao động Hàn Quốc , tạo thêm nhiều cơ hội mới cho lao động nước ta .

Bởi vậy , nếu muốn mau chóng có được cơ hội sang Hàn Quốc lầm việc , lao động chỉ cần xác định rõ điểm mạnh, điểm yếu của bản thân , kinh nghiệm , tay nghề, …từ đó chọn lọc ra một ngành nghề có lí nhất.

                             


Đối với lao động phổ thông chưa có tay nghề

Thị trường Hàn Quốc tương đối là dễ trong việc tuổi tác của lao động, nhưng đa phần các lao động sẽ được tiếp nhận trong khoảng sau:

+ Từ 24 – 38 tuổi: lao động có thể lựa chọn ngành điện tử viễn thông , dệt may, đánh bắt cá gần bờ, giúp việc gia đình, …
+ Từ 18 – 32 tuổi: rất có lí với các việc làm trong nhà máy, xí nghiệp như: đóng gói, điện tử, chế biến thực phẩm, …

Bên cạnh đó , các nhân tố về cân nặng, chiều cao, điều kiện sức khoẻ hay sở trường…cũng đóng vai trò rất quan trọng giúp cho lao động xác định được đâu là ngành nghề thích hợp với bản thân. thí dụ như bạn sợ độ cao, chẳng phải bê vác vất vả bao giờ thì không nên đăng ký ngành nông nghiệp , hoặc bạn say sóng thì cũng không nên đăng ký ngành đánh bắt cá gần bờ, …

Ngoài ra, những lao động có kinh nghiệm, ý thức tốt và kĩ năng tiếng Hàn sẽ được ưu tiên hơn khi chủ doanh nghiệp chọn lọc ứng viên. Hoặc bạn từng tham gia bổn phận quân sự cũng được các doanh nghiệp Hàn Quốc ưu tiên hơn.

Đối với lao động đã có tay nghề

Nếu bạn đã có tay nghề và kinh nghiệm trong tay thì bạn nên chọn lọc những ngành nghề đã được đào tạo, Như vậy sẽ có nhiều thời cơ trúng tuyển hơn. Với những gì đã học được lao động có thể phát huy trong công việc , giúp nâng cao hiệu quả và chất lượng làm việc . Phần đông các ngành : may mặc, cơ khí, hàn, điện tử, …đều cần có kinh nghiệm và thu nhập cũng cao hơn một chút so với các khác khác.

Tóm lại, nếu mún mau chóng có được tấm vé sang Hàn Quốc lầm việc , bạn nên chọn ngành nghề mà mình thích, đã có k/nghiệm và hợp lý với bản thân, đừng vì những lời đồn thổi như: việc nhàn lương cao , mức lương “khủng” , …
0 Komentar untuk "Hướng dẫn lựa chọn ngành nghề đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc"

Back To Top