XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG NHẬT BẢN

xuat khau lao dong Dai Loan

Bị cận có đi xuất khẩu lao động Nhật Bản được không?

Chào công ty, tôi tên Thi, quê ở Hải Dương, 27 tuổi. Tôi có đi khám sức khỏe tại Bệnh viện Tỉnh Hải Dương có kết quả sức khỏe tốt nhưng tôi bị cận 1 độ. Tôi có đọc thông tin và biết được nếu cận nặng thì sẽ không đáp ứng được tiêu chuẩn và không được đi xuất khẩu lao động. Mong công ty tư vấn giúp trường hợp bị cận 1,5 độ có được đi lao động nước ngoài không?
Thắc mắc của bạn Thi cũng là thắc mắc của rất nhiều lao động. Hy vọng những giải đáp xung quanh vấn đề cận thị có được đi XKLĐ không dưới đây sẽ giúp bạn Thi và nhiều lao động khác có phương án thích hợp.
Bị cận có đi xuất khẩu lao động được không?

Cận thị đi XKLĐ Nhật Bản được không?

Vấn đề thị lực kém không phải là vấn đề quan trọng nhất khi đi xuất khẩu lao động. Tuy nhiên, thị lực kém cũng làm hạn chế lao động đi 1 số nước và 1 số đơn hàng.

Đối với xuất khẩu lao động Nhật Bản, thi lực là một tiêu chí đánh giá điều kiện sức khỏe để quyết định xem người lao động có đủ điều kiện để sang Nhật làm việc hay không. Đối với một số đơn hàng đòi hỏi thị lực tốt như linh kiện điện tử, đóng gói thì yêu cầu thị lực mắt phải đạt 8/10.

Tuy nhiên, một số đơn hàng như nông nghiệp, thực phẩm… không đòi hỏi thị lực quá cao thì 4/10 là người lao động có thể đăng kí được.

Bị cận có đi xuất khẩu lao động được không?

Mỗi đơn hàng sẽ yêu cầu thị lực khác nhau

Ngoài ra, đối với thị trường lao động tại Hàn Quốc, Đài Loan, Singapo… vấn đề thị lực cũng không phải quá khó khăn. Mặt bằng chung, người lao động chỉ cần 6/10 là tham gia được hầu hết các đơn hàng. Một số công việc như giúp việc gia đình hay xây dựng thì cũng không yêu cầu thị lực cao. Người lao động đạt thị lực 4/10 cũng có thể đăng kí tham gia được.

Lưu ý: Người lao động cần phải phân biệt độ cận của kính và thị lực của mắt. Đối với những lao động đeo kính 1 độ thì thị lực tương đương ở mức 5-6/10, 2 độ là 2-4/10. Như vậy, trường hợp của bạn Thi cận 1 độ, thị lực của bạn là khoảng 5-6/10 thì vẫn có thể đi Nhật được nhiều đơn hàng, ngoại trừ đơn lắp ráp linh kiện.

Để hiểu rõ độ cận và thị lực, sau đây chúng tôi sẽ cung cấp cho người lao động những khái niệm dễ hiểu nhất để phân biệt.

Cận 6/10 là bao nhiêu?

Có rất nhiều lao động gửi câu hỏi về cho chúng tôi: Cận 6/10 là bao nhiêu? Cận 5/10 là bao nhiêu? Cận 4/10 là bao nhiêu? Bởi khi ghi kết quả khám sức khỏe, các bác sĩ không ghi cận 1 độ, cận 2 độ mà ghi theo mức độ thị lực 10/10, 8/10...

Thực chất đây là 1 cách quy đổi từ độ cận thị sang thị lực. Cận thị là hiện tượng rối loạn thị giác, khi đó con người chỉ có khả năng phân biệt các chi tiết nhỏ của các vật và hình ảnh nằm trong cự ly gần. Những vật đó khi nằm ở cự ly xa sẽ được ghi nhận lại một cách lờ mờ không rõ nét. Còn thị lực là độ nhìn tinh của mắt. Các bác sĩ thường ghi 10/10 hay 6/10 thì đây là các chỉ số đánh giá thị lực, độ tinh tường của mắt.
Bị cận có đi xuất khẩu lao động được không?
Bảng đo thị lực ở các bệnh viện

Khi đo thị lực, bệnh nhân thường đứng cách bảng 5m (bảng chữ đo thị lực), nếu đọc được hàng chữ thứ 10 thì mắt đó có thị lực 10/10. Nếu mắt bạn chỉ đọc được tới dòng thứ 4 thì thị lực của bạn là 4/10, hoặc đọc được tới dòng thứ 8 thì thị lực 8/10.

- Thị lực 10/10 được coi là thị lực chuẩn.

- Thị lực từ 10/10 đến 8/10 được coi như bình thường, chưa cần phải điều chỉnh kính nếu do nguyên nhân tật khúc xạ nhẹ.

- Thị lực từ 7/10 đến 3/10 đủ để thực hiện hầu hết các công việc thường ngày trong cuộc sống, được xem là giảm thị lực nhẹ, nên đi khám và đo kính mắt.

- Thị lực từ dưới 3/10 là mức độ nhìn tinh của mắt quá thấp cần phải khám kiểm tra nghiêm túc, thường xuyên để tránh gây mù lòa. Và hầu hết các xí nghiệp nước ngoài không tiếp nhận lao động thị lực ở mức này.

Thị lực là 1 yếu tố quan trọng để quyết định cơ hội đi xuất khẩu lao động nước ngoài của bạn có được hay không. Tuy nhiên, nếu thị lực tốt mà không đáp ứng được những tiêu chuẩn sức khỏe khác thì bạn cũng không thể đi xuất khẩu được. Vì thế, bạn nên tham khảo
bài viết này để biết được chính xác tiêu chuẩn đi lao động nước ngoài là gì và khả năng bạn đáp ứng được tiêu chuẩn này đến đâu.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp Thi và nhiều lao động khác biết được mức độ cận thị của mình là bao nhiêu, đi đơn hàng nào là phù hợp. Mọi thắc mắc người lao động có thể liên hệ Hotline: 0936 906 855
Nguồn:
http://laodongngoainuoc.vn/bi-can-co-di-xuat-khau-lao-dong-duoc-khong-2106.htm
0 Komentar untuk "Bị cận có đi xuất khẩu lao động Nhật Bản được không?"

Back To Top